เลือกแพ็คเกจของโปรแกรมบัญชีที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

หนึ่งในโปรแกรมบัญชีสำคัญที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทุกคนควรพิจารณาซื้อคือโปรแกรมบัญชี นอกจากลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการจัดทำข้อมูลทางการเงินแล้วยังสามารถใช้ในการสร้างรายงานเพื่อการตัดสินใจได้ทันที การเลือกโปรแกรมบัญชีเป็นการตัดสินใจที่สำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเนื่องจากการเลือกสิ่งที่ผิดจะหมายถึงการสูญเสียเงินจำนวนมากและเสียเวลาในการผลิตและโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ เนื่องจากใช้เวลาในการเรียนรู้และนำระบบไปใช้ นี่คือแนวทางบางประการที่ควรปฏิบัติเมื่อประเมินแพ็คเกจโปรแกรมบัญชีที่แตกต่างกันในตลาด

โปรแกรมบัญชีส่วนใหญ่สามารถมีค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียว

ในขณะที่บางค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นรายปีหรือรายเดือน มีโปรแกรมบัญชีฟรี แต่แพ็คเกจเหล่านี้มักจะขาดการสนับสนุนและการอัปเดตต่างๆ ที่โปรแกรมชำระเงินจัดเตรียมไว้ให้ ในทำนองเดียวกันซอฟต์แวร์บัญชีโอเพนซอร์ซเช่นเดียวกับโปรแกรมโอเพ่นซอร์สอื่น ๆ จะต้องได้รับการตั้งโปรแกรมบัญชีให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของธุรกิจ ซึ่งแปลว่าจ้างโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขโปรแกรมและในบางกรณีรักษาไว้สำหรับบริษัทจำไว้ว่าคุณไม่ควรตัดสินใจซื้อตามราคาเพียงอย่างเดียว เราทุกคนต้องการที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเงินของเรา

แต่นี่ไม่ได้แปลว่าโปรแกรมบัญชีที่ถูกที่สุดจะทำให้คุณคุ้มค่ามากขึ้น มันอาจสมเหตุสมผลที่จะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยสำหรับซอฟต์แวร์บัญชีที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากขึ้น ระบบที่ใช้งานง่ายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กเนื่องจากการใช้เวลาในการทำบัญชีทุกครั้งเป็นเวลาที่สามารถใช้ในการดำเนินธุรกิจหรือเติบโตของธุรกิจได้ ระบบที่เรียบง่ายมักจะมีเส้นโค้งการเรียนรู้ต่ำที่เกี่ยวข้องกับมัน

ยิ่งคุณเรียนรู้วิธีการใช้ชุดโปรแกรมบัญชีได้เร็วขึ้นเท่าไหร่

คุณก็จะยิ่งได้รับประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น ระบบที่ซับซ้อนยังมีแนวโน้มที่จะเกิดความผิดพลาดของผู้ใช้และหากพวกเขาไม่ได้รับการแก้ไขรายงานและเอกสารใด ๆ ที่สร้างจากมันจะไม่ถูกต้อง คุณสมบัติขั้นสูงและความสามารถในการรายงานสามารถช่วยคุณประหยัดเวลานับไม่ถ้วน โปรแกรมบัญชีบางประเภทอาจมีคุณสมบัติขั้นสูงเช่นการคำนวณเงินเดือนอัตโนมัติคุณสมบัติการออกใบแจ้งหนี้และการจัดการสินค้าคงคลัง รายงานที่จัดทำโดยระบบจะช่วยให้คุณประเมินบัญชีของคุณได้อย่างรวดเร็วและให้ข้อมูลเชิงลึกทางการเงินแก่ธุรกิจของคุณเพื่อช่วยในการตัดสินใจ

คุณสมบัติเหล่านี้อาจรวมอยู่ในชุดจำหน่ายเป็นการอัพเกรดหรือจัดให้เป็นโมดูลเสริมให้กับระบบดั้งเดิม ระบบแบบแยกส่วนเหมาะสำหรับธุรกิจที่ไม่ต้องการคุณสมบัติเฉพาะตอนนี้ โปรแกรมบัญชีแบบไหนดีแต่อาจทำเช่นนั้นเมื่อบริษัทเติบโต การมีฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ทั้งหมดอาจดูดี แต่สิ่งเหล่านี้น่าจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า คุณต้องกำหนดความต้องการของคุณก่อนถึงมือเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับคุณสมบัติหรือส่วนเสริมที่คุณจะไม่ใช้

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.