พาเลทแท่นวางสินค้าคืออะไร

คลังสินค้าหลายแห่งจัดเก็บสินค้าไว้บนพาเลท ไม่ว่าจะเป็นผลไม้สดหรือเตาอบไมโครเวฟบนถาดเหล่านี้ ซัพพลายเออร์ทุกรายต้องการวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดเก็บ นั่นคือสิ่งที่แท่นวางสินค้าเป็น โซลูชันชั้นวางของขนาดยักษ์สำหรับจัดเก็บพาเลทหลายร้อยหรือหลายพันพาเลทด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการจัดวางเพียงครั้งเดียว ชั้นวางพาเลทสามารถวางซ้อนกันได้สูง 4 หรือ 5 แถว ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใส่พาเลทได้ 4 หรือ 5 พาเลทต่อพื้นที่วาง

รูปแบบต่างๆ ของชั้นวางพาเลท

  • ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณจัดเก็บขึ้นอยู่กับการจัดวางพาเลทคลังสินค้าที่คุณต้องการ ฉันจะอธิบายวิธีการทั่วไปบางอย่างด้านล่างและอธิบายวิธีการทำงาน ดูเหมือนชั้นวางหนังสือในห้องสมุด 
  • พาเลทสองแถววางเคียงข้างกัน พาเลทแต่ละแถวสามารถเข้าถึงได้ด้วยรถยกโดยมีค่าโดยสารผ่านตรงกลาง ซึ่งหมายความว่าทุกพาเลทสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา
  • คุณสามารถขยายสิ่งนี้ได้ด้วยชั้นวางพาเลทแบบลึกสองเท่าซึ่งมีพาเลทสี่แถวติดกัน สามารถเข้าถึงได้สองแถวจากแต่ละด้าน จำเป็นต้องมีสิ่งที่แนบมาเป็นพิเศษจากรถยกเพื่อไปยังพาเลทตรงกลาง

สำหรับการใช้พื้นที่สูงสุด มีระบบทั่วไปอีกระบบหนึ่งที่เรียกว่าชั้นวางพาเลทแบบดันกลับ สิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับแถวหลายแถวติดต่อกันโดยมีรางสำหรับพาเลทที่วิ่งผ่านจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง รางตั้งอยู่ในมุมเล็กน้อย พาเลทถูกวางไว้ที่ปลายรางที่สูงกว่า และถูกดันกลับโดยโหลดถัดไปจนกว่าจะถึงปลายราง ที่นี่มีรถยกอีกคันที่สามารถรับและขนขึ้นรถบรรทุกได้ นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดเก็บสต็อกที่รอการส่งออก

หากคุณกำลังพิจารณาซื้อแท่นวางสินค้าสำหรับธุรกิจของคุณ

  • เราขอแนะนำให้มองหาแท่นวางสินค้ามือสอง เนื่องจากเป็นชั้นวางของเป็นหลัก จึงสามารถซื้อชุดมือสองได้ในสภาพที่ใกล้เคียงใหม่ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากในการสร้างคลังสินค้าใหม่
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและต้องการชั้นวางเพียงเล็กน้อย ผู้ค้าปลีกชั้นวางพาเลทส่วนใหญ่จะขายชั้นวางพาเลทมือสองและโดยปกติแล้วจะมีการรับประกัน
  • ผู้ให้บริการพาเลทที่คุณเลือกอาจดูมีความสำคัญเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม พาเลทส่งผลกระทบต่อต้นทุนตลอดห่วงโซ่อุปทานของคุณ สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อลักษณะต่างๆ มากมาย

ของวิธีการทำงานของระบบกระจายสินค้าหรือคลังสินค้าของคุณ และสิ่งเหล่านี้สามารถมีผลกระทบอย่างมากต่อความสามารถในการทำกำไรและสายการผลิตของคุณ พาเลทมีผลกระทบต่อพื้นที่ใดบ้าง? ผู้ให้บริการพาเลทที่คุณเลือกส่งผลต่อพื้นที่เหล่านี้อย่างไร ส่วนแรกของห่วงโซ่อุปทานที่ได้รับผลกระทบจากโปรแกรมพาเลทที่คุณเลือกคือการจัดหาพาเลทของคุณ ตัวเลือกที่ผิดอาจทำให้คุณจ่ายเงินมากเกินไปสำหรับพาเลทที่ด้อยคุณภาพ นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลกระทบต่อสิ่งอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การค้นหาผู้ให้บริการต้องใช้เวลาและความพยายามเพิ่มขึ้น

พาเลท
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.