เทคนิคในการติวสอบราชการให้ประสบความสำเร็จ

– การติวสอบราชการ ถือว่าคือหัวใจหลักของการสอบแข่งขัน ซึ่งมีหนังสือตำราเกี่ยวข้องการติวสอบราชการชิงชัยหลากหลาย แต่เวลาในการเตรียมสอบ ซึ่งนับตั้งแต่หน่วยงานราชการเปิดประกาศรับจนกระทั่งระยะเวลาสอบโดยประมาณ 2 เดือน ซึ่งถ้าผู้เตรียมตัวสอบอ่านตำราวิธีกว้างขวางไม่เน้นตอนสำคัญก็จะทำให้พลาดช่องทางในการสอบได้  ด้วยเหตุนั้นควรอ่านข่าวการประกาศรับสมัครสอบให้ถี่ถ้วนว่าจะออกสอบเพราะว่าข้อความอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะให้การเตรียมตัวสอบคับแคบลงในระยะอันสั้น

– การติวสอบราชการภาษาไทยเกี่ยวกับการอ่านบทความ จำเป็นต้องตอบตามเนื้อหาที่โจทย์ให้มาอย่าได้คิดนอกเหนือจากนั้น อย่าคิดล่วงหน้าและให้ตรวจดูข้อความเหล่านี้ คือ ทำให้ ปรากฏขึ้น ก็เพราะว่า เนื่องมาจาก ซึ่งคำเฉลยส่วนมากจะอยู่ส่วนหลังเนื้อความเหล่านี้

– ณ ห้องติวสอบราชการจำเป็นต้องทำข้อสอบให้ได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสอบภาค ก. จำเป็นต้องทำให้ทันเวลา ปฏิบัติด้วยความเร็วและแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำถามเกี่ยวกับเลขบางข้อก็อาจจะนำตัวเลือกของข้อสอบมาสุ่มค้นหาคำตอบได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใช้สูตร จะทำให้ผู้เข้าสอบได้คะแนนเพิ่มขึ้น

– ข่าวสารเฉพาะของแต่ละหน่วยงานราชการก็มีจุดสำคัญ ควรจะทำความเข้าใจศึกษาในการติวสอบราชการให้รอบคอบ ได้แก่ ซื่อเว็บไซต์ ภารกิจหลักขององค์กร อำนาจหน้าที่ กฎปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง แนวนโยบาย วิสัยทัศน์ เป็นต้น

– การสมัครติวสอบราชการมีส่วนสำคัญมาก ควรจะลงสมัครสอบในวันแรกที่เปิดประกาศรับ เหตุเพราะถ้าสอบได้แล้วจัดลำดับในการเรียกบรรจุจะเรียกจากผู้มีคะแนนมากกว่า ทว่าเมื่อมีผู้มีคะแนนเท่าเทียมกันจะเรียงจากผู้ที่สมัครก่อนซึ่งเป็นไปได้มากที่จะมีผู้ได้คะแนนเสมอกันเป็นปริมาณหลายคน ซึ่งหากเราลงสมัครก่อนในกรณีแต้มพอกันเราจะได้อยู่ในลำดับก่อน

 

This entry was posted in ติวสอบ, สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.