เลือกที่พักหัวหินเก๋ๆกับงบหลักร้อย

เมื่อที่พักหัวหินเป็นหนึ่งวัตถุปัจจัยแนวของการไปเที่ยว จะถูกจะแพง จะเริดจะติดดิน ก็สามารถทำให้ทริปเรามีสุขหรือกร่อยได้ทั้งนั้น เพราะนักเดินทางงบน้อยหรือแบคแพคเกอร์ มักจะรู้จักมักจี่ ที่พักหัวหิน  เป็นอย่างดี ด้วยว่าคนที่ยังไม่รู้จักมักคุ้น ขอนิยามด้วยคำนิยามว่า คือ ที่พักหัวหินที่เป็นประเภทหอพัก ในห้องหนึ่งมีเตียงหลายๆเตียงรวมกัน ทำให้มีราคาถูกกว่าโฮเต็ล ทีนี้มาดูกันว่าโฮสเทลมีจุดเด่นข้อเสียอย่างไร เพื่อคนที่นึกภาพไม่ค่อยออก (รวบรวมจากประสบการณ์ที่พบเจอมาด้วยตนเอง)

จุดดีของโฮสเทล

1) ราคาสบายเป้ ถ้าเอนกายโฮสเทล เราสามารถหาบ้านพักอาศัยราคาหลักร้อยได้ในทวีปยุโรปหลายๆแคว้น เป็นอาทิ ในขณะที่โฮเต็ลก็ต้องเสียแพงกว่า (เพื่อบางประเทศ ราคาต่างกันหลายเท่ามากๆเลย) คนงบน้อยจึงมีโฮสเทลเป็นทางคัดใหม่

2) ได้เจอเพื่อนเล่นใหม่ ไม่ว้าเหว่  ขอบอกว่าเวลาไปเที่ยวคนเดียวแล้วบรรทมโรงแรม อันนี้เป็นข้อดีเหตุด้วยคนที่เตร็ดเตร่เพียงลำพังหรืออยากพบปะผู้คน ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ก็เป็นนักท่องเที่ยวด้วยกัน ได้พูดคุยแชร์ประสบการณ์กัน พร้อมด้วยนี่ก็เป็นจุดกำเนิดของสัมพันธไมตรีดีๆ

3) ฟรี Wifi เกือบ 99% ของโฮสเทลจะมีฟรี wifi เพื่อดูดให้บริการผู้ซื้อจากโฮเต็ลที่ต้องเสียค่านายหน้าค่ะ ซึ่งโฮเต็ลบางแห่งนั้นคิดค่านายหน้าอินเตอร์เนตแพงด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งคุณประโยชน์ด้วยว่าผู้เดินทางแบบประหยัดค่ะ

4) มีห้องครัวเหตุด้วยทำโภชนา อันนี้ขอบอกว่า 95% ของโฮสเทลที่เคยไปมามีครัวรวมเนื่องด้วยคนที่เรียกร้องกระเหม็ดกระเหมียดงบในการกินอาหารที่ร้านอาหารเวลาเดินเล่นค่ะ ขอบอกว่าเวลาเดินเที่ยวประเทศแพงๆ เซฟเงินได้มาเลยจากตรงนี้

5) โฮสเทลหลายที่มีกฏเกณฑ์ดีเกือบหรือเท่าโฮเต็ล อันนี้เคยเจอมาจริงๆค่ะ เป็นกฎเกณฑ์ สะอาด มีคีย์การ์ด มีบริการนู่นนี่นั่นพร้อม แถมที่ตั้งก็ดีมากๆด้วย ใกล้บริเวณทัศนาจร

 

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.